Newyddion Diweddaraf Cyngor Sir Y Fflint
Eglurhad o’r ffioedd parcio
Published: 09/03/2018
Ar 15 Mawrth bydd gofyn i Gydbwyllgor Trosolwg a Chraffu Amgylchedd ac Adnoddau
Corfforaethol Cyngor Sir y Fflint argymell bod y Cabinet yn cymeradwyo’r
ffioedd parcio diwygiedig yn ogystal ag argymell dyddiad cychwyn ar gyfer y
ffioedd newydd sydd i’w cyflwyno yn y Fflint.
Nid yw ffioedd parcio ceir wedi’u hadolygu ers eu cyflwyno ym mis Ebrill 2015
ac nid yw’r incwm a gynhyrchir yn cwrdd â chost lawn rheoli a gweithredu’r
meysydd parcio. Hyd yn oed os cymeradwyir y ffioedd newydd hyn, bydd cost
parcio yn Sir y Fflint yn dal yn isel o’i chymharu â siroedd cyfagos. Er
enghraifft, mae parcio am dair awr yn Ninbych yn costio £1.50 a pharcio drwy’r
dydd yn Rhuthun a Llangollen yn costio £7. Ar y llaw arall, yn y rhan fwyaf o
feysydd parcio canol tref Sir y Fflint, £1.50 ywr gost am barcio drwyr dydd.
Dywedodd Aelod Cabinet Gwasanaethau Stryd a Chludiant Cyngor Sir y Fflint, y
Cyng. Carolyn Thomas:
“Rydym yn byw mewn cyfnod anodd ac mae codi ffioedd meysydd parcio yn mynd i
fod yn fater cynhennus. Mae pob Cyngor mewn sefyllfa debyg ac o ystyried
ymchwil cymharol, mae cost parcio ym meysydd parcio Sir y Fflint yn rhatach na
threfi a dinasoedd eraill. Yr hyn sydd arnom ni eisiau ei wneud yw adennill
cost cynnal a chadw’r meysydd parcio yma, ni fyddwn yn gwneud unrhyw elw.”
Mae ymchwil i feysydd parcio’r sir yn dangos nad yw’r ffioedd wedi effeithio ar
eu defnydd, yn wir, mae cynnydd wedi bod yn y defnydd mewn chwe thref yn ystod
y ddwy flynedd ddiwethaf. Cei Connah yw’r eithriad, lle ceir llawer o fannau
parcio oddi ar y stryd.
Mae’r ffioedd ychydig yn uwch yn yr Wyddgrug oherwydd bod y dref yn denu llawer
o ymwelwyr. I adlewyrchu hyn, bydd canran or cynnydd arfaethedig yn cael ei
fuddsoddi, drwy weithio gyda Chyngor Tref yr Wyddgrug, i wella seilwaith
ymwelwyr.
Ychwanegodd y Cynghorydd Thomas:
“Cyfanswm cost rheoli a chynnal a chadw meysydd parcio yw £886,000 y flwyddyn,
a byddai’r ffioedd arfaethedig yn adennill y gost hon. Byddai hyn yn arwain at
wasanaeth parcio niwtral o ran cost ac sy’n darparu incwm ar gyfer cynnal a
chadw meysydd parcio ac i helpu i reoli’r ddarpariaeth a’r mannau parcio ar
gyfer ymwelwyr i ganol trefi.”
Mae’r cynigion a gyflwynwyd gan y Pwyllgor Craffu ym mis Ionawr wedi’u cynnwys
yn y cynllun codi tâl newydd hwn, gan gynnwys codi llai am barcio am 30 munud
er mwyn caniatáu ymweliadau byr, sy’n debyg i ffioedd trefi tebyg yn Ninbych.
Mae costau parcio am gyfnodau hirach mewn meysydd parcio yng Nghaer, Sir
Ddinbych a Wrecsam yn llawer uwch na’r rheiny a gynigir ar gyfer Sir y Fflint.
Bydd rhai meysydd parcio yn Nhreffynnon yn caniatáu sawl ymweliad yn
defnyddio’r un tocyn parcio ac nid oes unrhyw fwriad i godi ffioedd parcio
presennol Talacre gan eu bod eisoes yn uwch na ffioedd mannau eraill yn y sir
oherwydd y lleoliad a nifer y mannau parcio.
Os cytunir ar hyn, bydd y trefniadau codi tâl newydd yn cael eu hysbysebu ym
mhob maes parcio, gan gynnwys y Fflint, yn ystod mis Ebrill 2018 ac yn dod i
rym ar 14 Mai 2018.