Newyddion Diweddaraf Cyngor Sir Y Fflint
Moderneiddio Ysgolion
Published: 24/12/2015
Ar 6 Ionawr bydd Pwyllgor Arolygu a Chraffu’r Cyngor Sir yn ystyried yr
ymatebion niferus a gafwyd i’r ymgynghoriad statudol diweddar ynglyn â’r
cynigion i gau Ysgol Maes Edwin, ac Ysgol Llanfynydd. Yn unol â’r Cod
Trefniadaeth Ysgolion, dechreuodd cyfnod ymgynghori ffurfiol ar 21 Hydref a
daeth i ben ar 2 Rhagfyr.
Bydd y Pwyllgor yn ystyried yr holl adborth gan ddisgyblion, rhieni, gofalwyr,
athrawon a llywodraethwyr cyn i’r adroddiad gael ei gyflwyno yn ddiweddarach ym
mis Ionawr i Gabinet y Cyngor. Os bydd y Cabinet yn penderfynu mynd ymlaen â’r
cynigion, bydd raid iddynt gael eu cyhoeddi drwy gyfrwng Hysbysiad Statudol.
Cynhyrchodd y Cyngor Sir ddogfen ymgynghori yn unol â Chanllaw Llywodraeth
Cymru a gyhoeddwyd ar wefan y Cyngor ac a anfonwyd at fudd-ddeiliaid.
Cynhyrchwyd fersiwn ategol o’r ddogfen ar gyfer plant a phobl ifanc a oedd
wedi’i hysgrifennu a’i chyflwyno mewn dull arbennig i’w galluogi i ddeall a
chymryd rhan yn y broses ymgynghori. Yr opsiynau a ystyriwyd oedd: cadw pethau
fel ag y maent, ffedereiddio neu gau.
Gallai’r ymgyngoreion roi sylwadau drwy holiadur ar-lein neu drwy lenwi
ffurflen ar gefn y ddogfen ymgynghori a hefyd drwy e-bost neu lythyr yn y
cyfarfodydd ymgynghori. Er nad oedd yn rhan o ganllawiau Llywodraeth Cymru,
cynhaliodd swyddogion y Cyngor gyfarfodydd â llywodraethwyr, athrawon a staff
cymorth a rhieni/gofalwyr/gwarcheidwaid i roi cyfle i bobl holi cwestiynau a
rhoi sylwadau pellach.
Mae’r adroddiad i’r Pwyllgor Craffu yn cynnwys crynodeb o’r materion a godwyd
gan ymgyngoreion, ymateb i bob un o’r materion a godwyd, a barn Estyn yn llawn
(fel y mae’n cael ei ddarparu yn yr ymateb ymgynghori) o rinweddau cyffredinol
y cynnig.
Meddai Ian Budd, Prif Swyddog Addysg Cyngor Sir y Fflint:
“Mae’r Cyngor Sir yn ymgymryd â rhaglen foderneiddio addysg heriol. Mae am
ddarparu’r cyfleoedd gorau posibl i ddysgwyr er mwyn cyflawni eu llawn
botensial mewn ysgolion sy’n addas i’r diben a darparu addysg o’r radd flaenaf
yn y 21ain ganrif. Rhaid i’r Cyngor ofalu fod ei rwydwaith ysgolion yn diwallu
anghenion addysgol nawr ac yn y dyfodol a bod darpariaeth addysgol o safon
uchel, cynaliadwy yn cael ei darparu mewn gwell adeiladau a diwallu’r angen i
ddarparu’r nifer gywir o leoedd ysgol yn y lleoliadau cywir. Mae’r Cyngor yn
cydnabod y bydd gwneud dim byd yn arwain at gymarebau disgyblion athrawon uwch
ym mhob ysgol wrth i gyllid refeniw ostwng.”