Newyddion Diweddaraf Cyngor Sir Y Fflint
Moderneiddio Ysgolion: Ysgol Gymraeg Mornant. Picton
Published: 03/02/2016
Ar 5 Chwefror, bydd Pwyllgor Arolygu a Chraffu Addysg ac Ieuenctid Cyngor Sir y
Fflint yn ystyried y nifer sylweddol o ymatebion a dderbyniwyd ir ymgynghoriad
statudol diweddar ar y cynigion i gau Ysgol Gymraeg Mornant, Picton. Yn unol
âr Cod Trefniadaeth Ysgolion statudol, dechreuodd cyfnod ymgynghori ffurfiol
ar 11 Tachwedd 2015 a daeth i ben ar 23 Rhagfyr 2015.
Bydd y Pwyllgor yn ystyried yr holl adborth a gafwyd i’r ymgynghoriad gan
ddisgyblion, rhieni, gofalwyr, athrawon a llywodraethwyr cyn ir adroddiad gael
ei gyflwyno i Gabinet y Cyngor. Os bydd y Cabinet yn penderfynu bwrw ymlaen,
rhaid ir cynnig gael ei gyhoeddi wedyn ar ffurf Rhybudd Statudol.
Cynhyrchodd y Cyngor Sir ddogfen ymgynghori yn unol â Chanllawiau Llywodraeth
Cymru. Cafodd ei chyhoeddi ar wefan y Cyngor ai hanfon at randdeiliaid.
Cynhyrchwyd fersiwn atodol or ddogfen ar gyfer plant a phobl ifanc a oedd
wedi’i hysgrifennu ai chyflwyno’n arbennig er mwyn eu galluogi i ddeall ac
ymgysylltu âr broses ymgynghori. Yr opsiynau dan ystyriaeth oedd: cadwr
status quo, creu ffederasiwn neu gau’r ysgol.
Roedd modd i ymgyngoreion roi eu sylwadau drwy holiadur ar-lein neu drwy
gwblhau ffurflen yng nghefn y ddogfen ymgynghori a hefyd trwy e-bost neu lythyr
ac yn y cyfarfodydd ymgynghori. Cynhaliodd swyddogion y Cyngor gyfarfodydd â
llywodraethwyr, staff addysgu a staff cymorth a rhieni / gofalwyr /
gwarcheidwaid i roi cyfle iddynt ofyn cwestiynau a gwneud sylwadau pellach, er
nad yw hynnyn rhan o ganllawiau Llywodraeth Cymru.
Roedd yr adroddiad ir Pwyllgor Craffu yn cynnwys crynodeb or materion a
godwyd gan ymgyngoreion, ymateb i bob un or materion a godwyd, a barn Estyn yn
llawn (fel y’i darperir yn ei ymateb ir ymgynghoriad) o rinweddau cyffredinol
y cynnig.
Dywedodd Ian Budd, Prif Swyddog Addysg Cyngor Sir y Fflint:
Maer Cyngor Sir yn cynnal rhaglen moderneiddio ysgolion heriol. Maer Cyngor
hefyd yn cydnabod fod adolygiadau fel hyn yn heriol ac yn sensitif i bawb dan
sylw.
Maer Cyngor Sir yn awyddus i ddarparur cyfleoedd gorau posibl i ddysgwyr i
gyflawni eu llawn botensial mewn ysgolion syn addas i’r diben ac yn darparu
addysg or radd flaenaf yn yr 21ain ganrif. Rhaid ir Cyngor sicrhau bod ei
rwydwaith ysgolion yn diwallu anghenion addysgol nawr ac yn y dyfodol a bod y
ddarpariaeth addysg yn un o ansawdd uchel, yn gynaliadwy, yn cael ei darparu
mewn gwell adeiladau a’i bod yn diwallu’r angen i ddarparur nifer gywir o
leoedd ysgol yn y lleoliadau cywir. Maer Cyngor yn cydnabod bod gwneud dim byd
yn mynd i arwain at gymarebau disgybl athro uwch ym mhob ysgol wrth i gyllid
refeniw ostwng.