Newyddion Diweddaraf Cyngor Sir Y Fflint
Canlyniadau Addysg 2015/16
Published: 13/10/2016
Yn ei gyfarfod ddydd Mawrth 18 Hydref bydd gofyn i Gabinet Cyngor Sir y Fflint
nodi canlyniadau asesiadau disgyblion ar draws pob cyfnod allweddol.
Gellir nodi gwelliannau ym mhob cyfnod allweddol. Mae’r cynnydd wedi bod yn
arbennig o galonogol o ran addysg gynradd ac yng Nghyfnod Allweddol 3 ond maer
Cyngor yn cydnabod yr heriau i wella ymhellach.
Dyma drosolwg or canlyniadau fesul Cyfnod Allweddol:
Y Cyfnod Sylfaen - roedd dangosydd y cyfnod hwn (pan fydd disgybl yn cyflawni
canlyniad 5 neu uwch) yn 86.9%. Er bod hyn yn ostyngiad o 0.1% o gymharu â’r
flwyddyn flaenorol, mae wedi cynyddu 2.4% ers 2014. O gymharu ag awdurdodau
lleol gogledd Cymru, mae Sir y Fflint yn yr ail safle.
Cyfnod Allweddol 2 – Mae canlyniadau Sir y Fflint ar hyn o bryd yn hynod
gadarnhaol, gyda chynnydd o 2.2% yn ystod 2015 i 90.1%, sy’n golygu mai Sir y
Fflint yw’r cyngor syn perfformio orau yn y gogledd mewn perthynas â dangosydd
pwnc craidd y cyfnod allweddol hwn.
Cyfnod Allweddol 3 - unwaith eto, perfformiodd Sir y Fflint yn dda gyda
dangosydd o 88.4% - cynnydd o 1.3% o gymharu â’r flwyddyn flaenorol. Mae hyn yn
dangos gwelliant blwyddyn ar ôl blwyddyn o 2.1% ers 2014, syn adlewyrchun dda
ar y gwaith syn cael ei wneud yn ein hysgolion uwchradd i wella canlyniadau
dysgwyr.
Cyfnod Allweddol 4 (TGAU) – gwelwyd cynnydd o 0.7% eleni i 61.3% ar y dangosydd
allweddol, sy’n rhoi Sir y Fflint yn yr ail safle o gymharu â siroedd eraill y
gogledd. Maer canlyniadau hyn yn seiliedig ar arholiadau allanol ac ar hyn o
bryd yn rhai dros dro.
Cyfnod Allweddol 5 (Safon Uwch) - unwaith eto, maer data hwn yn ddata dros dro
ac yn dangos bod nifer y disgyblion sy’n derbyn dwy radd Safon Uwch wedi
cynyddu 1.0% i 98.1%. Fodd bynnag, yn y dyfodol byddwn yn canolbwyntio ar
gynyddu canran y disgyblion sy’n ennill graddau Safon Uwch C ac uwch.
Dwedodd y Cynghorydd Chris Bithell, Aelod Cabinet Addysg ac Ieuenctid Cyngor
Sir y Fflint:
“Nid oes lle i fod yn hunanfodlon ac rydym ni’n ymwybodol iawn bod ar rai
ysgolion angen cymorth i fireinio eu systemau tracio i gaur bwlch rhwng
perfformiad a ragwelir a pherfformiad terfynol. Rydym ni’n parhau i ymrwymo i
wella perfformiad er mwyn sicrhau bod ein pobl ifanc yn cael y dechrau gorau
posibl mewn bywyd.
“Mae gan wasanaeth addysg Sir y Fflint nifer o gryfderau ac rwyf yn falch o
ddweud y bu cryn egni a phenderfyniad i fynd ir afael â materion ac i wella
perfformiad a deilliannau ar gyfer ein dysgwyr ymhellach.
“Maer Cyngor yn cynnal rhaglen o foderneiddio ysgolion ac mae ei ymrwymiad ir
rhaglen hon yn parhau i fod yn gryf. Maen awyddus i ddarparur cyfleoedd gorau
posibl i ddysgwyr gyflawni eu potensial llawn mewn ysgolion syn addas at y
diben ac sy’n darparu addysg or radd flaenaf yn yr 21ain ganrif.”