Alert Section

Beth yw Taliadau Uniongyrchol?


What are direct payments 670

Beth yw Taliadau Uniongyrchol?

Os ydych yn gymwys am gymorth ar gyfer eich anghenion gofal, gall Cyngor Sir y Fflint roi’r arian i chi yn hytrach na gwasanaeth

Mae'r ffilm fer ganlynol yn rhoi troslwg o daliadau uniongyrchol yng Nghymru y sut y gellir eu defnyddio i gefnogi eich annibyniaeth a chynyddu dewis a rheolaeth dros y gofal yr aseswyd gennych fel un sydd ei angen.


Os ydych yn cael eichasesu gan Wasanaethau Cymdeithasol Sir y Fflint fel bod gennych angen cymwys am ofal a chymorth ac na ellir bodloni'r ehain heb gymorth ychwanagol a thal, efallai y gallwch ystyried Taliad Uniongyrchol I drefnu gofal a chymorth o'ch dewis, yn hystrech na dibynnu ar y cyngor i wneud hyn ar eich rhan.

Mae cael Taliad Uniongyrchol yn golygu y gallwch gael mwy o reolaeth dros y cymorthy sydd ei angen arnoch, gallu gwneud dewisiadau pwysig ynghylch pwy sy'n ddarparu y bod gennych fwy o hybleygrwydd dros y cymorth sydd ei angen arnoch na'r gwasanaethau a ddarperir neu a drefnir gan y cyngor.

Mae pobl yn Sir y Fflint yn defnyddio Taliadau Uniongyrchol i drefnu:

  • Gofal yn y Cartref
  • Help gyda gofal personal
  • Cegnogaeth sy'n eich cadw'n ddiogel ac yn iach
  • Gofal a chymorth sy'n eich galluogi i barhau i fyr mor annibynnol a phosibl 
  • Offer sy'n eich cefnogi
  • Cymorth i helpu gofalwyr anffurfiol i barhau i ofalu amdanoch chi

Mae cael Taliadau Uniongyrchol yn benderfyniad personol a fydd yn eich galluogi i gyflawni ansawdd bywyd gwell.

 Mae pobl sydd angen gofal a chymorth yn aml yn dewis derbyn taliad uniongyrchol i drefnu:

  • Cefnogaeth gan asiantaethau gofal cartref cofretredig
  • Cegnogaeth gan Gynorthwywyr Personol cyflogedig
  • Cefnogaeth gan Micro-Ofalwr hunangyflogedig
  • Aids, addasiadau ac offer sy'n gwneud bywyd un haws ac yn gwella annibyniaeth
  • Gofal preswyl
  • Gwasanaethau seibiant

 Os ydych yn darparu gofal didal i rywaun sydd angen cymorth yn y gymuned, efallai y byddwch yn gymwys i gael asesiad yn eich rhinwedd eich hun. Os ydych yn gymwys ac nad ydwch yn gallu derbyn cymorth heb wasanaeth a ariennir, efallai y bydd taliad uniongyrchol ar gael i'ch helpu i drefnu cymorth sy'n eich helpu i gynnal eich helpu i gynnal eich rol ofalu.

Swlych mae dim ond os ydych wedi cael asesiad y gallwch fod yn gymwys i gael taliad uniongwrchol gan Gyngor Sir y Fflint ac mae'r cyngor yn cytuno mai dim ond trwy ddarparu taliad uniongwrchol neu wasanaeth cyfwerthol y gellir cyflawni unrhyw anghenion a aseswyd.

Rhydym wedi ymrwymo i roi'r holl wybodaeth sydd ei hangen ar bobl fel chi eich hun i wneud penderfyniad sy'n iawn i chi.

Mae gennyn dim Taliadau Uniongwrchol profiadol o fewn y cyngor sydd yno i'ch cefnogi gydag unrhyw ymholiadau neu wybodaeth sydd ei hangen arnoch. Byddwn yn ymdrechu i roi cymaint o help a sicrwydd ag sydd ei angen arnoch, hyd nes y byddwch yn teimlo'n hyderos i reoli trefniadau eich hun. Ond cofiwch, os oes angen cymorth cyfnodol arnoch, neu gyngor, dim ond galwad ffon i ffwrdd ydyn ni.

Gwybodaeth gyswllt Taliadau Uniongyrchol:

Gwasanaeth Cefnogi Taliadau Uniongyrchol  

01352 701100    

dp.support@flintshire.gov.uk

Aelodau Tîm:

Rheolwr Tîm Taliadau Uniongyrchol; Mark Cooper.

Swyddogion Cefnogi Taliadau Uniongyrchol; Claire Tuft, Emily Kershaw, Harriet Weir, Sharon Stapley-Jones, Maria Williams, Toni Wolstenholme

Cefnogaeth â Thaliadau Uniongyrchol yn Sir y Fflint

Beth ddylwn i ei wneud os ydw i eisiau gwybod mwy am Daliadau Uniongyrchol?

Er mwyn i chi gael Taliadau Uniongyrchol, mae angen i chi gael asesiad o’ch anghenion gofal. Os oes gennych weithiwr cymdeithasol neu reolwr gofal, yna cysylltwch â nhw. Os ddim, ffoniwch y:

  • Gwasanaethau Cymdeithasol i Oedolion ar 03000 858858;
  • neu’r Gwasanaethau Cymdeithasol i Blant ar 01352 701000

Croeso i Gynllun Taliadau Uniongyrchol Sir y Fflint 2024

Darllenwch y crynodeb hwn o daliadau uniongyrchol o few Deddf Gwasanaethau Cymdeithasol a Llesiant (Cymru) 2014. Dyma lle gellir dod o hyd i'r cyfrifoldebau cyfreithiol sy'n ymwneud a thaliadau uniongyrchol. Cliciwch ar y ddolen isod.

Crynodeb o'r Cod Ymarfer Rhan 4 - Taliadau Uniongyrchol

Straeon Talu Uniongyrchol

Stori Teresa

Cafodd Teresa ddiagnosis o Ddementia Cynnar yn 59 oed. 8 mlynedd wedi hynny mae’n sôn sut y mae Taliadau Uniongyrchol wedi ei galluogi i wneud trefniant arall i’w chefnogaeth draddodiadol ac sydd wedi ei galluogi i aros yn actif, yn iach ac i allu cymryd rhan yn ei chymuned leol. 


Rhan 1 o stori Joanne

Roedd yn rhaid i Joanne gael cefnogaeth 24 awr ar ôl iddi dderbyn anaf i’w hymennydd yn 1996 pan oedd hi’n 20 oed. Dyma Joanne a’i mam yn dweud ei stori a sut mae taliadau uniongyrchol wedi helpu Joanne i fyw yn annibynnol yng nghartref ei hun gyda chymorth o’i dewis. 


Rhan 2 o stori Joanne

Mae Joanne wedi gorfod cael cefnogaeth ar ôl iddi dderbyn anaf i’w hymennydd yn 1996 pan oedd hi’n 20 oed. Dyma Joanne ac un o’r Cynorthwyydd Personol (CP) y mae hi’n ei gyflogi trwy Daliadau Uniongyrchol, mae’n siarad ynglŷn â sut brofiad yw bod yn CP.


Stori Eira

Cafodd Eira ddiagnosis o glefyd Parkinsons yn 2021 ac mae’n byw gyda’i gŵr sy’n rheoli’r taliadau uniongyrchol ac yn derbyn cymorth gan 3 Chynorthwywyr Personol (CP) gan gynnwys ei merch. Dyma eu stori nhw o sut y mae taliadau uniongyrchol wedi helpu eu teulu, gan gynnwys cymorth i Eira, cymorth i’w gŵr fel gofalwr a phrofiad y ferch o fod yn CP i’w mam.


Stori Imogen

Dyma stori Imogen. Mae Imogen yn profi anawsterau gyda’i iechyd meddwl, ond gyda thaliadau uniongyrchol gall gyflogi CP i’w helpu gyda thasgau dyddiol a byddai’n argymell taliadau uniongyrchol i bobl eraill gyda phroblemau iechyd meddwl.