Adborth a dderbyniwyd | Ein hymateb |
- Dim map ffordd clir, cerrig milltir, targedau wedi eu gosod ar gyfer gweithredu, ffyrdd i fesur llwyddiant.
- Dim manylion ynglŷn â sut bydd y nod a’r amcanion yn cael eu bodloni a sut y bydd hyn yn effeithio ar breswylwyr.
|
Bydd map ffordd ar gyfer y Strategaeth ddigidol yn cael ei gyhoeddi a byddwn yn adrodd ar gynnydd a diweddariadau drwy’r Canolbwynt Digidol a’n blog drwy gydol y flwyddyn.
Adroddir yn erbyn holl gamau cysylltiol mewn byrddau perthnasol ac o fewn cynlluniau a strategaethau unigol ar draws y Cyngor.
|
- O ble daw’r costau? A fydd yna gynnydd yn Nhreth y Cyngor oherwydd hyn? Mae rhai o’r gwasanaethau rydych yn eu darparu wedi eu tanariannu eisoes.
|
Mae cyllid ar gyfer prosiectau ar draws y gwahanol feysydd o’r Cyngor yn gallu dod o ystod o ffynonellau o grantiau i gyllidebau. Prosiectau blaenoriaeth sydd â chyllid wedi’i ddyrannu sy’n cael eu dwyn ymlaen.
|
- Ydy hyn yn golygu y bydd llai o wasanaethau ar gael mewn bywyd go iawn ac a fydd hyn yn effeithio ar swyddi?
- Mae angen pwyslais cadarn ar gwsmeriaid yn gyntaf.
- Dylai gwasanaethau’r cyngor, gwybodaeth a chyngor fod yn deg ac ar gael oddi ar-lein yn ogystal ag ar-lein.
|
Na, bydd ein gwasanaethau yn parhau i gael eu dylunio a’u darparu yn seiliedig ar anghenion cwsmer.
Ein nod yw sicrhau bod gwasanaethau sy’n gallu bod ar-lein yn hygyrch ar-lein, tra’n sicrhau y bydd sianeli eraill ar gael i bobl ble mae yna angen.
|
- Ble gallaf ddod o hyd i enghreifftiau o gynnydd y Cyngor?
|
Byddwn yn parhau i ddatblygu ein Blog Ddigidol, Canolbwynt Digidol a thudalennau Strategaeth Ddigidol gan sicrhau bod cynnydd yn erbyn yr amcanion yn cael ei gyhoeddi.
|
- Mae’r defnydd o ddata yn bwysig iawn i sicrhau dull gwella parhaus i’r gwasanaethau a ddarperir.
|
Bydd hyn yn cael ei adlewyrchu yn ein rhaglenni gwaith i’r dyfodol ac yn cael ei fwydo i ddylunio gwasanaeth ble bo’n bosibl.
|
- Beth am bobl nad ydynt yn gallu cael mynediad i wasanaethau digidol neu ar-lein?
- Rwy’n teimlo y dylech sicrhau bod “canolfannau cyswllt y cyngor” lleol yn nodwedd barhaol i’r bobl hynny sy’n methu fforddio prynu cyfrifiadur a thalu am wasanaethau band eang a’r sawl sy’n well ganddynt gael isafswm ôl-troed rhyngrwyd.
- Sut fydd pobl â sgiliau cyfyngedig yn cael eu cefnogi i gael mynediad i wasanaethau digidol ac a fydd hyfforddiant yn cael ei ddarparu?
|
Mae Cynhwysiant Digidol yn thema estynedig newydd o fewn y strategaeth ddiwygiedig a bydd yn sicrhau bod cwsmeriaid yn ganolbwynt i sut yr ydym yn darparu gwasanaethau.
Byddwn yn parhau i gefnogi ein cwsmeriaid, darparu mynediad i wasanaethau digidol, dyfeisiau, data a hyfforddiant o fewn ein cymunedau drwy Ganolfannau Cyswllt ac mewn partneriaeth gyda sefydliadau eraill fel ein llyfrgelloedd a gwasanaethau gwybodaeth eraill i sicrhau bod cefnogaeth ar gael i’r sawl sydd ei angen.
|
- Mae rhai materion, cwestiynau a phryderon yn bersonol ac yn gymhleth.
- Mae’n bosibl na all platfform ar-lein fynd i’r afael â’r rhain neu nad yw’r dull cywir.
- Mae preswylwyr yn dal angen cael mynediad i staff gwybodus.
|
Bydd sicrhau bod y defnyddiwr yn ganolbwynt i’n dyluniad gwasanaeth yn ein helpu i ddylunio ein gwasanaethau i’r safon gorau a mwyaf priodol.
Mae natur y gwasanaethau rydym yn eu darparu yn cynnwys sbectrwm eang ac egwyddor allweddol ein strategaeth ddigidol yw y bydd gwasanaethau yn hygyrch ar lein tra’n sicrhau bod sianeli priodol ar gael yn dibynnu ar anghenion defnyddiwr.
|
- Mae cyswllt digidol yn gallu bod yn effeithiol ond mae hefyd yn gallu bod yn ynysig os oes yna bengaead e.e. os nad yw’r rhesymau am gysylltu wedi eu cynnwys neu yn ddigonol ac nad oes yna lwybr clir, amgen. Mae rhwystredigaeth yn y cyswllt hwn yn gallu arwain at deimladau o ynysiad o wasanaethau neu gymorth.
|
Mae dylunio gwasanaeth yn allweddol - drwy roi ein defnyddwyr yn ganolog i sut rydym yn dylunio ein gwasanaethau digidol a defnyddio’r data sydd gennym i helpu i ddatblygu’r rhain, rydym yn anelu i sicrhau bod trafodion yn syml, clir ac effeithiol.
Mae ein canolfan gyswllt yn parhau’n agored i gefnogi ein cwsmeriaid ac rydym yn anelu i wella ein darpariaeth gwasanaeth ar-lein yn barhaus. Mae adborth bob amser yn cael ei groesawu a bydd yn helpu i lywio datblygiadau yn y dyfodol - digital.flintshire@flintshire.gov.uk
|
- Mae’n wych gweld hyn yn digwydd ond mae’n rhaid i’r seilwaith o ran lled band a dibynadwyedd ISP fod ar gael fel blaenoriaeth.
- Mae’r cynllun yn gwbl hanfodol - nid yn unig i ddefnyddwyr gwasanaeth ond i gadw gweithwyr yn y cyfnod WFH a sicrhau nad yw ein hawdurdod lleol yn cael ei adael ar ôl. Mae’r pandemig wedi cyflymu’r angen a’r cymhelliant ar gyfer datblygu’r seilwaith hwn.
|
Er mai cyfrifoldeb Llywodraeth y DU a’r sector preifat yw Cysylltedd digidol, byddwn yn parhau i fanteisio ar bob cyfle sy’n codi i wneud defnydd o adnoddau fydd yn cyflymu neu’n cyfannu gwelliannau i gysylltedd uwchlaw’r gwaelodlin a drefnwyd gan y cyrff hyn.
Rydym wedi cwblhau ein rhaglen LFFN yn ddiweddar ac mae buddsoddiad pellach wedi’i drefnu drwy gyllid Cynnig Twf Gogledd Cymru a drwy Gronfa Ffyniant Cyffredin Llywodraeth y DU.
|
- Dylid defnyddio’r Gymraeg gymaint â’r Saesneg.
|
Bydd ein holl wasanaethau digidol yn cael eu datblygu yn ddwyieithog o’r dechrau - mae hyn yn egwyddor allweddol o’n dyluniad gwasanaeth.
|
- Mae cynnig digidol uwch yn Sir y Fflint yn hanfodol i breswylwyr gael mynediad i’r gwasanaethau sy’n gallu eu cefnogi.
- Ni ddylai mynediad i wasanaethau ar-lein fod yn fwy anodd na dulliau traddodiadol.
- Dylai gwasanaethau digidol fod yn ddiogel, hawdd cael mynediad atynt a hawdd i’w defnyddio.
|
Rydym yn anelu i’n gwasanaethau digidol fod yn syml, diogel a chyfleus - mae’r rhain yn egwyddorion allweddol o ran sut rydym yn datblygu ein gwasanaethau digidol a’r adborth rydym wedi’i dderbyn am ein darpariaeth ar-lein presennol yn derbyn sylw gyda gwaith yn cael ei gynllunio i ddatblygu ein darpariaeth gwasanaeth ar-lein yn barhaus, gan sicrhau eu bod yn hygyrch, hawdd i’w defnyddio gydag anghenion y cwsmeriaid yn ganolbwynt.
|
- Hoffwn weld gwybodaeth ar amhariadau presennol i wasanaethau lleol e.e. biniau ddim yn cael eu casglu ac efallai hyd yn oed cau ffyrdd ac ati.
- A fydd y wefan yn cael ei diweddaru pan fydd angen e.e. pan fydd yna ddigwyddiadau anarferol e.e. eira, ysgolion yn cau.
|
Byddwn yn parhau i weithio i sicrhau bod cynnwys ein gwefan wedi’i ddiweddaru ac mor berthnasol â phosibl a datblygu ein sianeli cyfryngau cymdeithasol i sicrhau bod ein preswylwyr yn gallu gweld y wybodaeth ddiweddaraf ar-lein.
|
- Rwy’n meddwl y dylai pawb gael mynediad i wasanaethau a dyfeisiau digidol ond nid yn angenrheidiol am ddim.
- Sut allwch chi benderfynu pwy sy’n fwy teilwng na’i gilydd i gael gwasanaeth am ddim o’r fath? Mae hyd yn oed pobl gyda swyddi a’r hyn sy’n ymddangos fel cyflog da yn ei chael hi’n anodd y dyddiau hyn.
|
Mae ein Canolfannau Cyswllt yn hygyrch i’n holl breswylwyr a darperir cyngor, cefnogaeth a chymorth i’r sawl sy’n dymuno mynd ar-lein, pa un a yw hyn mewn perthynas â hyfforddiant a sgiliau, helpu i gael mynediad i ddyfais neu gynlluniau mynediad i’r rhyngrwyd ac ati.
Rydym yn gweithio’n agos gyda phartneriaid ac yn ymuno â mentrau fel y gronfa ddata genedlaethol a datblygu canolfannau ar-lein i sicrhau fod mynediad yn bosibl i bawb.
|
- Mae hyfforddiant hygyrch yn allweddol i’r sawl sydd eisoes yn cael eu gadael ar ôl.
- Dylai fod yna hyfforddiant gorfodol i holl staff sy’n gweithio gyda ac yn darparu gofal/cefnogaeth/cymorth i bobl.
|
Mae sgiliau digidol a hyfforddiant yn feysydd allweddol ar draws amrywiol themâu o fewn y strategaeth. Byddwn yn parhau i weithio gyda’n partneriaid i sicrhau bod ein preswylwyr yn gallu cael mynediad i hyfforddiant ac yn derbyn cefnogaeth i fynd ar-lein.
Rydym yn datblygu rhaglen Gwirfoddolwyr Digidol, yn cefnogi eraill i ddefnyddio technoleg, yn ogystal â gweithio gyda’n partneriaid fel Cymunedau Digidol Cymru a Choleg Cambria i ddatblygu y sgiliau hyn ymhellach.
|
- Dylai ysgolion ddarparu llechen/gliniadur i blant ar gyfer gwaith cartref, nid y teuluoedd sydd ar fudd-daliadau yn unig. Gyda dysgu gartref, roedd yn rhaid i rieni brynu llechen, argraffwyr ac ati er mwyn gwneud y gwaith ysgol ac mae rhai ysgolion yn parhau i wneud hyn ar gyfer gwaith cartref.
|
Roedd Llywodraeth Cymru wedi dyrannu cyllid yn ystod y pandemig i awdurdodau lleol weithio gyda’u hysgolion i gefnogi dysgwyr wedi eu heithrio yn ddigidol ac mae’n parhau i weithio gydag awdurdodau lleol i helpu i fynd i’r afael ag eithrio digidol. Os yw teulu yn teimlo ei bod yn anodd i’w plentyn/plant gael mynediad i waith cartref yn ddigidol, yna dylent gysylltu â’u hysgol am gyngor a chefnogaeth bellach. |
- Pa mor ddiogel yw’r “cwmwl” a pha fath o wybodaeth fydd yn cael ei storio yno?
- Sut fydd gwybodaeth yn cael ei chefnogi?
|
Mae diogelwch ein systemau a gwybodaeth yn hanfodol ar gyfer parhad gwasanaeth a hyder ein cwsmeriaid i ymgysylltu â ni yn ddigidol. Mae unrhyw wasanaeth cwmwl rydym yn ei ddefnyddio yn destun asesiad trylwyr gydag ystyriaethau diogelwch yn greiddiol iddo. Mae’r asesiadau hyn yn seiliedig ar ganllawiau arfer gorau Canolfan Seiberddiogelwch Genedlaethol (NCSC). Yn ogystal, mae unrhyw wasanaethau newydd rydym yn eu cyflwyno yn ddarostyngedig i Asesiad Effaith Diogelu Data. |
- Beth sy’n digwydd os fydd y TG neu’r system yn methu? Rydych angen system gadarn a chynllun wrth gefn, fel nad yw amser segur, pa bynnag reswm, yn effeithio’n andwyol ar breswylwyr na staff.
|
Mae gennym ateb wrth gefn sy’n seiliedig ar arfer gorau’r diwydiant ac mae ein cynlluniau Parhad Busnes ac Adferiad Trychineb yn ceisio lleddfu effaith unrhyw fethiant TG neu system ar ein gwasanaethau a phreswylwyr gyda mwy o bwyslais ar systemau a ystyrir yn fwy hanfodol yn y cyswllt hwnnw. Wrth i ni symud ein systemau i’r cwmwl, bydd yr un ystyriaethau hyn yn berthnasol. Yn ogystal, wrth adeiladu seilwaith TG i ddarparu systemau busnes, mae dibynadwyedd ac argaeledd yn flaenllaw yn y broses ddylunio. |